Trám răng thẩm mỹ

Tổng hợp các phương pháp trám răng thẩm mỹ

Trám răng thẩm mỹ

Tổng hợp các phương pháp trám răng thẩm mỹ

Cach chua dau rang nhanh va hieu qua nhat

Cách chữa đau răng nào tốt giúp hết đau nhức nhanh và hiệu quả nhất ? Sau đây là những cách chữa răng sâu từ nhân dân mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. 

Nguyên nhân của tình trạng sâu răng là do vi khuẩn gây nên. Các răng cối nhỏ và răng cối lớn của một số người có thể có các rãnh rất sâu và hẹp, đầu lông bàn chải đánh răng không thể nào làm sạch được các rãnh này. Khi đó thức ăn và vôi răng sẽ bám lại trong các hố rãnh và là môi trường cho vi khuẩn hoạt động. Vi khuẩn sẽ tác dụng vào chất đường bám trên răng tạo ra các axit và chính axit là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng mủn ngà, tạo nên các mô răng bệnh.

Ban đầu sâu răng chỉ là một vết trắng đục và không gây đau nhức nhưng một thời gian sau, những điểm này biến đổi sắc tối hơn sang màu nâu hoặc màu đen. Khi răng đau kéo dài, hoặc cường độ đau gia tăng, buốt nhói lên tận óc thì rất có thể tủy răng đã bị viêm. Nếu không chữa đau răng sâu kịp thời có thể dẫn đến tình trạng viêm quanh chóp và áp xe xương ổ răng rất nguy hiểm.

1. Chữa đau răng sâu bằng bài thuốc dân gian?

+ Chườm đá lạnh giảm đau răng

Đá lạnh có tác dụng gây tê, ức chế cơn đau nhức khá nhanh và hiệu quả. Chỉ cần bọc đá vào túi vải và tiến hành chườm khoảng 15 phút. Đá lạnh sẽ dẫn truyền cảm giác tới các dây thần kinh và giúp giảm đau nhanh chóng. Bạn cũng có thể dùng nước ấm chườm lên chỗ răng sâu bị đau. Chỉ sau ít phút, cảm giác đau sẽ dịu bớt hẳn.

+ Súc miệng bằng nước muối

Đây là cách chữa đau răng sâu khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần pha nước muối loãng, chú ý không pha quá mặn, thực hiện súc miệng hàng ngày. Nước muối có tính sát khuẩn rất cao và có thể ức chế vi khuẩn, giúp giảm đau nhanh chóng.

+ Trà xanh trị đau nhức răng

Trong lá trà xanh tươi được chứng minh là giàu chất catechin, florua, axit tannic và các thành phần bổ trợ cho việc hình thành men răng. Axit tannic cũng làm giảm vai trò của các chất hòa tan canxi.

Nhai lá trà xanh trong vòng 5 phút, mỗi ngày 2-3 lần hoặc bạn có thể dùng nước trà xanh để súc miệng hàng ngày. Cảm giác nhức răng sẽ được cải thiện khá nhiều.

+ Sử dụng mù tạt và bột nghệ

Trộn mù tạt với bột nghệ sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng răng răng bị đau sẽ làm giảm viêm và đau sâu răng. Có thể thực hiện cách chữa đau răng sâu này ngày 2-3 lần cho đến khi cơn đau nhức răng thuyên giảm.

+ Dùng rễ lá lốt trị đau răng sâu

Đây là cách chữa đau răng sâu được áp dụng theo công thức dân gian đem lại hiệu quả giảm đau không ngờ. Chỉ cần lấy rễ lá lốt giã nát với một ít muối, ngậm khoảng 15 phút. Tinh chất trong rễ lá lốt sẽ giúp giảm đau nhức răng một cách nhanh chóng.

Bên cạnh dùng các bài thuốc dân gian, một số thuốc giảm đau mà bác sỹ nha khoa có thể kê đơn cho bệnh nhân bị đau răng là: Paracetamol, aspirin…; Thuốc kháng sinh: Amoxicillin,Tetracyline, doxycycline, Spriamycin…

Trám răng có bền không

2. Cách chữa đau răng sâu hiệu quả triệt để 100%

Các phương pháp giảm đau chỉ có tác dụng trị sâu răng tạm thời mà không thể điều trị dứt điểm vấn đề mà bạn gặp phải. Muốn cắt cơn đau và phục hình cho răng thì chỉ có cách duy nhất là nạo vết sâu, sau đó hàn trám hoặc bọc răng sứ.

Trám bít dùng chất trám lấp đầy các rãnh, chỗ răng sâu giúp cho thức ăn không bị nhét vào nữa cũng như ngăn các tác nhân có hại xâm lấn đến răng thật. Kỹ thuật trám này hoàn toàn không đau và miếng trám tồn tại tốt trong một thời gian dài.

Thao tác nạo vết sâu cần được tiến hành đúng kỹ thuật để không phạm phải mô răng lành mà vẫn loại bỏ hoàn toàn được tình trạng mô răng ngà răng bị mủn.

Quy trình trám răng sâu được thực hiện như sau: đầu tiên nha sĩ sẽ làm sạch các rãnh bằng mũi khoan, loại bỏ hoàn toàn các mô răng bệnh, sau đó bề mặt rãnh sẽ được nhám bằng axit và thổi khô răng. Cuối cùng chất trám được lấp đầy vào các rãnh và đợi đến khi đông cứng, hoặc được chiếu đèn nếu là chất trám quang trùng hợp. Khi nào miếng trám bị mòn thì bệnh nhân sẽ đến nha sĩ để trám lại.

Đối với trường hợp răng bị vỡ lớn và sâu nặng, răng sẽ được phết một lớp bảo vệ, sau đó nha sĩ khoan một lỗ nhỏ vào răng và vặn vào lỗ một chốt kim loại nhỏ. Tiếp theo composite sẽ được đắp tiếp vào xung quanh chốt và miếng trám được hoàn tất.

Đây là cách chữa đau răng sâu nhanh và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay. Sau khi hàn trám, cảm giác đau nhức sẽ thuyên giảm dần và cảm giác ăn nhai cũng trở lại bình thường.

Tuy nhiên, có một vấn đề đặt ra là độ bền hàn trám răng không cao, sau 2-3 năm sẽ bị bong tróc nên muốn gia tăng được độ bền thì chỉ có một cách duy nhất là trám răng với công nghệ Laser Tech. Đây là công nghệ trám răng hàng đầu hiện nay giúp tăng cường độ bám dính cho vết trám, giúp cho vết trám không bị co giãn và bung bật.

Hiệu quả điều trị răng sâu với công nghệ trám răng Laser Tech đã được chứng minh thông qua hàng ngàn ca điều trị tại nha khoa KIM.

Mọi thắc mắc liên quan đến cách chữa đau răng sâu, quý khách hàng có thể vui lòng liên hệ theo số Hotline 1900.6899. Nha khoa KIM sẽ tiến hành thăm khám và tư vấn miễn phí cho quý khách.